Bị ngộ Sài Gòn

Sài Gòn ngày bé tí, thì chả biết gì rồi, đen và buộc tóc hai bên, mặt cau có, bố mẹ bế hay đứng 1 mình chụp ảnh trước khách sạn Rex, chỉ nhớ là SG có đô chơi đồ hàng thật đẹp hơn ở HN, ở cái nhà nhìn ra công viên.
Sài Gòn lúc lớn hơn tí nữa, là Mạc Thị Bưởi, sống một cuộc sống kiểu :sáng dậy sớm ăn sáng, trưa ăn trưa đúng giờ và ngủ trưa, tối ăn sớm, đi chợ sida, sắm đồ sida, tối chạy nhảy , ngồi cái thùng các tông mà kéo nhau rồi kỉ niệm là sứt răng. Là đi chơi vườn thú, chơi thân với cháu N. SG lúc đố cái gì cũng đẹp hơn, phong phú hơn HN.
Sài Gòn lớn hơn tí nữa, có eg đi cùng, và cuộc sống ăn, ngủ nghỉ vẫn rất khoa học đều đặn như vậy.
Sài Gòn lớn hơn tí nữa là cùng 3 bạn cấp 3, bay vào rồi bay ra, đi chơi bằng taxi hoặc xe máy, là có anh Y tóc dài tặng Greenday và đi Bar ngồi ngơ ngác. Sài Gòn lần này có chị N, nhà aN cL không ở đó nữa mà là ở căn nhà có cái gác lửng nhìn xuống tầng 1.
Sài Gòn lớn tí nữa, là ĐH, quãng thời gian ĐH, ko nhớ nữa, có vào lần nào nữa không, nhưng chỉ nhớ 1 lần, cả nhà đi tiễn nhà bH chuyển hẳn vào Nam, Ga Hà Nội buổi tối 4x,5x cũng rơm rớm, buồn lắm.
Sài Gòn tốt nghiệp ĐH, đánh dấu bằng ngày cưới cN, đi cùng b.H A, nhà cậu V cô T, H lợn, Sài Gòn lúc đó mất thiện cảm vì cứ bị gọi là Bắc Kì. Sài gòn lần này, không có Đầm Sen nữa... Và lần đầu tiên gặp Tocmay sau hỏi chấm năm quen biết :))
Sài gòn ngay sau đấy, cùng cg lần đầu tiên du lịch cùng nhau, và những ngày trao đảo bước ngoặt cuộc đời, thay đổi nhiều thứ và yêu hơn SG, dù fải mất mát khá nhiều. Vậy nên giờ mới nhớ thế này đây!
Mình có thể đã là người SG gốc Bắc :)) Nơi mà cuộc sống hợp với cg mình, tốt cho sức khỏe của mẹ mình và cho sự nghiệp của bố mình. Heh.

Nhớ SG.

Popular Posts