Hương Hanoi


Tối nay ra khỏi nhà chị và bị cuốn hút ngay bởi mùi thơm trên phố Nguyễn Đình Chiểu đoạn cung Văn. Hóa Mùi hoa rất thơm rất nhẹ, rất Hà Nội, rất cái mà mình ko thể ngửi được trên những con đường nơi xa xôi. Cũng giống như lúc mình ngửi thấy mùi hoa sữa thân thuộc trong khu Phú Mĩ Hưng.
Những lúc đi xe đạp quanh Hồ Tây, mình đều thích đoạn gần phủ Tây hồ, có khu nhà nghỉ, có vườn hoa đại thơm ngát. Mình thích ngửi mùi cây cỏ, hoa lá, có gì đó rất thư giãn. Mình về VN, mình đi những nơi mình nghĩ là sẽ đc ngửi mùi thiên nhiên, mùi đất, mùi nông thôn, mùi cây, nhưng những thứ đấy ko còn nhiều hoặc do mũi mình ko còn thính như trước vì kỉ niệm với Cap D'adge. :)
Mây hôm trước là ngày Giết sâu bọ. Chị Q mua bánh trôi bánh chay, nhìn nhớ ngày xưa bà ngoại hay làm và bọn trẻ con được nghịch.
Bà ngoại ko còn, ko làm nữa, chẳng ai làm nữa,cũng như tất niên cũng không còn, bánh chay giờ mua là đồ để trong hộp nhựa, nhanh bị chua và hỏng dù đã cất tủ lạnh. Mình ko đủ sức để xơi hết đống đồ ngọt tránh cho người thích đồ ngọt lại nhón cái mà ăn.
Nhiều khi chỉ cần nghĩ kĩ một lúc, là thấy đấy là cả một vấn đề. Một đứa vô tâm, vô tình.
Mùi hương trên phố, là một thứ sót lại của Hà Nội và đc đem ra để mà yêu Hà Nội.
Dạo này ngôn ngữ có vấn đề nên cần nói chuyện nhiều hơn và đọc và viết, và diễn đạt nhiều hơn....

Popular Posts