Đó là 1 chủ nhật đẹp trời

chiếm chỗ
Carcassonne pháo đài trung cổ ,di sản văn hóa, còn giữ lại đc nguyên vẹn nhất châu Âu. Các em rủ thế là đi, một lần mình đã để yứ nơi này rồi, có cơ hội là quyết định đi,không fải đi một mình dù hơi bùn vì cái máy chưa có ống kính, nhưng mà cũng chẳng sao, mình bt vẫn sống với em ixus này đó thôi.
Đến ga trước khi tàu chạy 5 phút, 6 đứa, lố nhố, ăn sáng, đến nơi cũng tầm 11h, đi bộ ra tới thành, chụp ảnh, thú nhún này nọ. Đi vào thành ở 1 cái cổng to, nhưng lúc đi vào lòng thành thì lại là 1 cái cửa bé, kiểu thứ cấp... nhìn ngó để hiểu thế nào là trung cổ... lâu đài ở mỗi nơi một khác, và mình vẫn thích nhất lâu đài "câu cá" gì đấy ở Budabest.
Một điều mở mang khi đc tới châu Âu là được nhìn thấy tận mắt những gì hay có trong cổ tích, trong phim ảnh, đó là lâu đài, hào nước, những chiếc cầu bắc qua. Đôi khi là những cái cửa gỗ rất đẹp, các tòa thành này đa số đều tọa lạc trên đồi cao ( trừ cái thành Mont mình đang ở thì gọi là đi bộ leo dốc) . Có lẽ trên cao là một chốn mơ mộng. Và gió!
Chuyến đi này, hài lòng nhất là vì mình chưa tròn 26 tuổi, và do đó mình có quyền mua thẻ 12-25 chuyên để giảm giá vé tư 25% đến 60% cho những lần đi tàu trong tương lai, vậy mình fải cố mà đi cho hoàn vốn thôi. Thanh thiếu niên ở châu Âu thật nhiều ưu đãi.


"dù sao tôi cũng ko thik đại dương
ko fải vì trước đại dương tôi sợ hãi
dù đại dương là chiếc nôi vĩ đại
cho những con tàu đi khắp mọi nơi
tôi nghĩ đại dương nhỏ bé tầm thường
chỉ sống dựa vào những dòng sông hào phóng
dù đại dương đêm ngày nổi sóng
nhưng chẳng thể đi đâu
còn những dòng sông mưa nắng dãi dầu
luôn đi về phía trước..."

Popular Posts